Cổng thông tin điện tử Trường Tiểu học Tân Cương
Thông báo
Hình ảnh tiêu biểu
  • Trường Tiểu học Tân Cương tham gia bồi dưỡng chính trị hè 2021
  • Tập huấn sách giáo khoa lớp 2 theo chương trình giáo dục phổ thông mới
  • HỌP PHỤ HUYNH TRỰC TUYẾN CUỐI NĂM HỌC 2020 - 2021
  • Cuộc thi viết chữ đẹp trường Tiểu học Tân Cương - Tháng 4
  • Bưu thiếp "lời yêu thương" của các em học sinh lớp 1A
  • Tiết học kĩ thuật của học sinh lớp 4B
Thống kê truy cập
Hôm nay : 55
Hôm qua : 827
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy trình dạy phân môn chính tả lớp 2

QUY TRÌNH DẠY PHÂN MÔN CHÍNH TẢ LỚP 2

 

1. Ổn định tổ chức:

2. Kiểm tra bài cũ :

- Gọi 2-3 học sinh lên viết bảng lớp lần lượt các từ trong bài chính tả trước (khoảng 2-3 từ); lớp lần lượt viết vào bảng con.

3. Bài mới :

a. Giới thiệu bài :

b. Hướng dẫn HS viết chính tả :

- GV đọc mẫu 1 lần bài chính tả; 2-3 HS đọc lại.

(Đối với bài chính tả nhớ-viết: 2-3 HS đọc thuộc lòng)

- Hướng dẫn HS nắm nội dung bài viết thông qua các câu hỏi trong SGK.

- Hướng dẫn HS nhận xét những hiện tượng chính tả trong bài.

+ Đoạn văn có mấy câu? Hoặc bài thơ có mấy khổ thơ?

+ Những chữ nào được viết hoa? Tại sao?

- Hướng dẫn HS viết từ khó :

+ HS nêu các từ khó viết.

+ GV đọc lần lượt từng từ cho 2 HS viết bảng lớp, lớp viết vào bảng con; GV nhận xét chữ viết và sửa sai cho HS.

- Cho cả lớp đọc thầm lại bài chính tả.

- Nhắc nhở cách trình bày, tư thế ngồi viết.

- Giáo viên đọc, HS viết chính tả vào vở: Đọc 1 lần từng câu ngắn hay cụm từ; đọc nhắc lại lượt 2, lượt 3 (GV cần phát âm rõ ràng, tốc độ đọc vừa phải theo yêu cầu khối lớp 2 để tạo điều kiện cho HS chú ý những hiện tượng chính tả cần viết đúng).

- GV đọc lại toàn bài lần 1 để cả lớp soát lại câu, dấu câu.

- GV đọc lại toàn bài lần 2 để cả lớp soát lại chính tả.

- Chấm và chữa bài chính tả: mỗi giờ chính tả, GV chọn chấm một số bài của HS (khoảng 5-7 bài); chọn bài của HS đến lượt chấm, những HS hay mắc lỗi cần được chú ý rèn luyện thường xuyên.

- GV nhận xét và nêu hướng khắc phục lỗi chính tả cho cả lớp.

c. Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả :

* Bài tập bắt buộc :

- GV hướng dẫn HS làm bài tập theo hướng phát huy tính tích cực của HS

+ Yêu cầu HS đọc đề bài.

+ GV hướng dẫn cho HS qua hệ thống câu hỏi, với dạng dễ hơn thì có thể cho HS tự làm.

+ GV nhận xét, sửa sai cho HS.

* Bài tập lựa chọn:

- GV lựa chọn bài theo vùng phương ngữ tại địa phương.

4. Củng cố:

- Yêu cầu HS nhắc lại các hiện tượng chính tả vừa học.

- Cho HS viết lại các từ khó (thông qua hình thức thi đua cá nhân, nhóm...)

- Giáo dục HS qua bài học. (về chữ viết, tư thế ngồi viết, ...)

5. Dặn dò:

- Nhận xét tiết học.

- Dặn HS về tập viết lại các từ dễ viết sai, làm các bài tập còn lại.


Tác giả: Nguyễn Thị Hoàng Hoa
Nguồn:thtancuong.thainguyen.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Gương mặt tiêu biểu
Hoạt động câu lạc bộ
Sổ liên lạc điện tử
Liên kết website