Cổng thông tin điện tử Trường Tiểu học Tân Cương
Thông báo
Hình ảnh tiêu biểu
  • Tập huấn sách giáo khoa lớp 2 theo chương trình giáo dục phổ thông mới
  • HỌP PHỤ HUYNH TRỰC TUYẾN CUỐI NĂM HỌC 2020 - 2021
  • Cuộc thi viết chữ đẹp trường Tiểu học Tân Cương - Tháng 4
  • Bưu thiếp "lời yêu thương" của các em học sinh lớp 1A
  • Tiết học kĩ thuật của học sinh lớp 4B
  • Chuyên đề môn Toán khối 5
Thống kê truy cập
Hôm nay : 39
Hôm qua : 37
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy trình dạy môn toán lớp 2

QUY TRÌNH DẠY HỌC MÔN TOÁN LỚP 2

DẠNG BÀI MỚI
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ.

- Kiến thức cũ hoặc kiểm tra kiến thức có liên quan đến bài học.
3. Bài mới.
a. Giới thiệu bài.
b. Hình thành kiến thức mới.

- GV hướng dẫn hs quan sát đồ dùng trực quan trực quan (thực hành trên bộ đồ dùng toán, cắt ghép hình, bài toán, phép tính….)
- HS quan sát.
- GV đặt câu hỏi để bật ra kiến thức của bài học. (Nhận xét đồ dùng trực quan , từ hình đã học tạo ra hình mới theo yêu cầu, tóm tắt bài toán….)
- HS trả lời câu hỏi, lớp nhận xét, bổ sung. GV chốt câu trả lời đúng.
- GV đặt câu hỏi để HS tự tìm ra cách thực hiện phép tính, công thức, quy tắc, cách giải dạng toán ….…..
- HS trả lời, lớp nhận xét, bổ sung.
- GV gọi hs nhắc lại kết luận.
c. Thực hành.
- GV hướng dẫn hs làm các bài tập theo thứ tự của tiết học đó.
+ Xác định yêu cầu của bài tập (HS tự xác định hoặc gv hỗ trợ)
+ Tìm cách giải bài tập (Khuyến khích hs tìm nhiều cách giải khác nhau)
+ HS giải bài tập (Cá nhân, nhóm, phiếu bài tập….)
- HS chữa bài, lớp nhận xét bổ xung. GV chốt lời giải đúng.
- Tiểu kết: Củng cố nội dung bài tập.
4. Củng cố

5. Dặn dò.

 

 

 

 

 

DẠNG BÀI LUYỆN TẬP, THỰC HÀNH

1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ.
- Kiến thức bài cũ: Quy tắc, phép tính, bài toán hoặc kiểm tra kiến thức có liên quan đến tiết ôn tập
3. Bài mới.
a. Giới thiệu bài.
b. HD HS luyện tập, thực hành

- GV hướng dẫn hs hoàn thiện các bài tập theo yêu cầu của tiết học.
- Tuỳ từng bài mà gv lựa chọn hình thức dạy học cho phù hợp (Nhóm , cá nhân, phiếu bài tập, trò chơi học tập…)
- Yêu cầu hs giải thích cách làm.
- Yêu cầu hs nêu lại các kiến thức có liên quan khi làm bài tập.
- GV chốt lời giải đúng.
- Tiểu kết: Củng cố nội dung bài tập.
. 4. Củng cố

5. Dặn dò.

 


Tác giả: Nguyễn Thị Hoàng Hoa
Nguồn:thtancuong.thainguyen.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Gương mặt tiêu biểu
Hoạt động câu lạc bộ
Sổ liên lạc điện tử
Liên kết website