Cổng thông tin điện tử Trường Tiểu học Tân Cương
Thông báo
Hình ảnh tiêu biểu
  • Một số hình ảnh học sinh trường Tiểu học Tân Cương thực hiện tiêm mũi 1 vaccine Covid-19
  • Đoàn TN Trường TH Tân Cương tham dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tân Cương Lần thứ XXVI - Nhiệm kì 2022 - 2027
  • Chuyên đề Học thông qua chơi
  • Chuyên đề mônToán và Tiếng Việt khối 4
  • Chuyên đề môn Tiếng Việt khối 4
  • Chuyên đề môn Tiếng Anh
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Hôm qua : 20
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Biện pháp tạo hứng thú học tập cho học sinh khi tham gia lớp học trực tuyến

BIỆN PHÁP

Tạo hứng thú học tập cho học sinh khi tham gia lớp học trực tuyến

 

Hiện nay, dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn tới các hoạt động trong cuộc sống. Tuy nhiên, việc dạy học không thể dừng lại, giải pháp quan trọng giúp cho việc học được duy trì là chuyển từ hình thức dạy học trực tiếp sang dạy học trực tuyến.

Vậy làm thế nào để khơi dậy hứng thú học tập cho học sinh khi tham gia lớp học trực tuyến thật sự hiệu quả? đó vẫn là câu hỏi được rất nhiều thầy cô quan tâm trong thời điểm hiện nay. Vậy để khơi dậy tính ham học, sự đam mê, tạo hứng thú học tập cho học sinh khi tham gia lớp học trực tuyến đạt hiệu quả cao nhất. Tôi xin chia sẻ 1 số biện pháp mà tôi đã và đang áp dụng với lớp 1B của tôi, cụ thể như sau:

Tạo sự tương tác giữa giáo viên với học sinh:

    Giáo viên mở phòng học trước 10 - 15p để ổn định lớp học trực tuyến. Ngay buổi học đầu tiên giáo viên cần hướng dẫn cụ thể cách sử dụng biểu tượng cần thiết để học sinh nắm bắt và dễ dàng sử dụng trong quá trình học.

    Giáo viên cần kết hợp lời nói và câu lệnh thông qua kí hiệu ngôn ngữ riêng của cô và trò. Để biểu đạt cảm xúc; biểu cảm nội dung muốn truyền đạt tới học sinh hoặc khi gặp sự cố mạng học sinh không nghe rõ lời nói giáo viên trong buổi học.

    Giáo viên nên giảng bài theo cách ngắn gọn, mềm mỏng chính là “phương tiện” giúp giáo viên gần gũi với học sinh hơn, vừa giúp cho giờ dạy bớt căng thẳng, tạo được không khí lớp học thoải mái. Trong mỗi giờ học giáo viên thường xuyên giao lưu, trao đổi, thảo luận, chia sẻ cùng với học sinh bằng nhiều cách khác nhau.

     Thiết kế bài giảng lôi cuốn học sinh bằng cách lồng ghép âm thanh, hình ảnh trong tiết dạy. Hình ảnh luôn là thứ thu hút, lôi cuốn khiến học sinh tập trung không làm việc riêng trong suốt tiết học, hăng hái phát biểu bài hơn.

      Giáo viên phải đặc bit chú trọng tổ chức các trò chơi học tập. Dạy học trực tuyến, việc tổ chức các trò chơi học tập bị hạn chế nên giáo viên cần thay đổi cách thức tổ chức các trò chơi. Thay vì các trò chơi hành động được tổ chức trực tiếp, giáo viên thiết kế trò chơi qua powerpoint để học sinh tham gia. Trong quá trình học trực tuyến, các em bị gò bó, mệt mỏi nên thường tổ chức các trò chơi vận động vào giữa các tiết học hoặc bài hát giúp các em thư giãn thoái mái hơn có thể kể đến như: Ong non học việc, giải cứu công chúa, câu cá, quả trứng kì diệu, hộp quà bí mật, vòng quay kì diệu,… Ngoài ra, còn rất nhiều phần mềm khác giúp giáo viên thiết kế các trò chơi cho giờ dạy trực tuyến như là: Quizizz, kahoot!,

 

          Tạo sự tương tác giữa học sinh với học sinh:

    Giáo viên tạo điều kiện cho học sinh nhận xét câu trả lời của bạn khi cần để tạo sự tương tác với bạn; có thể tổ chức cho học sinh hỏi – đáp về nội dung bài học. Khi được tương tác với nhau học sinh rất hào hứng, tích cực, mạnh dạn đưa ra ý kiến.

   Hiện nay học sinh đã thực sự hứng thú, quen thuộc khi nhắc đến lớp học trực tuyến. Các em không còn rụt rè, sợ hãi như những ngày đầu mà thay vào đó, các em đã mạnh dạn học tập chia sẻ với thầy cô, bạn bè và hoàn thành tốt nhiệm vụ được thầy cô giao cho.  


Tác giả: Tô Thị Bẩy
Nguồn:Trường Tiểu học Tân Cương Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Gương mặt tiêu biểu
Hoạt động câu lạc bộ
Sổ liên lạc điện tử
Liên kết website